Tài liệu Thư viện Điện Tử
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 24
Bài viết này tập trung xem xét, đánh giá về phương pháp và cách tiếp cận kinh tế của Keynes từ quan điểm duy vật biện chứng của Chủ nghĩa Mác - Lênin. Bài viết chỉ ra rằng bất kể sở hữu một trí tuệ vượt trội và điều kiện giáo dục tinh hoa của mình, các phương pháp và tiếp cận của Keynes nhìn chung vẫn mang các đặc điểm cơ bản của giai...
9 p cuc 31/12/2019 117 2
Bài viết phân tích làm rõ sự cần thiết và những hướng khai thác học thuyết giá trị thặng dư của C.Mác trong quá trình xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Từ đó, rút ra những kết luận có ý nghĩa thực tiễn quan trọng đối với sự phát triển nền kinh tế ở nước ta hiện nay.
10 p cuc 26/07/2019 174 2
Bài viết trình bày khái niệm phương pháp và phương pháp dạy học đại học; phương pháp dạy triết học Mác - Lênin trong trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thời gian qua, thực trạng và nguyên nhân; một số kiến nghị về phương pháp dạy Triêt học.
4 p cuc 27/02/2020 103 1
Quan điểm của Chủ nghĩa Mác - Lênin về thể chế Cộng hòa xã hội chủ nghĩa
Kế thừa những giá trị về hình thức cộng hòa dưới thể chế Cộng hòa tư sản, tổng kết kinh nghiệm của Công xã Pari và mô hình Xô viết, Mác, Ăngghen và sau này là Lênin đã phác họa về thể chế cộng hòa vô sản (hay thể chế cộng hòa xã hội chủ nghĩa). Để tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này mời các bạn tham khảo bài viết "Quan điểm của chủ...
6 p cuc 26/10/2019 126 1
Giáo dục lý luận Mác - Lênin trong các trường đại học ở Việt Nam hiện nay
Giáo dục lý luận Mác - Lênin trong các trường đại học ở nước ta có vai trò quan trọng trong việc nâng cao trình độ tư duy lý luận, rèn luyện đạo đức và lối sống mới cho sinh viên. Giáo dục lý luận Mác - Lênin trong trường đại học, bao gồm giáo dục tư duy lý luận, giáo dục đạo đức, giáo dục tính kỷ luật có ảnh hưởng tới nhân cách mỗi sinh...
6 p cuc 27/02/2020 84 1
Lựa chọn và sử dụng ca dao, tục ngữ vào giảng dạy kiến thức phần triết học Mác – Lênin cho sinh viên
Bài viết tập trung phân tích vai trò của việc sử dụng ca dao, tục ngữ vào giảng dạy một số kiến thức phần triết học Mác – Lênin, từ đó chúng tôi tiến hành xây dựng quy trình và cách thức để lựa chọn, sử dụng ca dao, tục ngữ vào giảng dạy triết học Mác – Lênin cho sinh viên, nhằm mục đích nâng cao hiệu quả giảng dạy triết học Mác - Lênin.
8 p cuc 27/02/2020 80 1
Sự kiên định và vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin ở Việt Nam
Sự nghiệp đổi mới ở Việt Nam 30 năm qua đã đạt được những thành tựu to lớn. Thành quả này có được do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân là việc Đảng ta kiên định và vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin vào thực tiễn Việt Nam. Thành tựu đó là sự bác bỏ đanh thép đối với luận điệu phủ nhận chủ nghĩa Mác - Lênin. Việc tiếp...
6 p cuc 26/10/2019 120 1
Chủ nghĩa Mác - Lênin là đỉnh cao tư duy nhân loại, vũ khí tư tưởng sắc bén của giai cấp vô sản. Việc giảng dạy môn triết học Mác - Lênin trang bị thế giới quan, phương pháp luận giúp cho người học hình thành và phát triển trí tuệ, nâng cao năng lực tư duy logic, khái quát và hệ thống; hình thành những giá trị văn hóa, lý tưởng, niềm tin, đạo...
5 p cuc 27/02/2020 100 1
Mạng ngữ nghĩa trong việc giảng dạy triết học Mác - Lênin
Hệ thống mạng ngữ nghĩa này hướng đến hai mục tiêu: Thứ nhất, nhằm làm cho những kiến thức trừu tượng của triết học trở nên cụ thể, trực quan và dễ nắm bắt hơn, thứ hai, nhằm làm cho các khái niệm của triết học được lý giải sâu sắc, trung thực hơn
8 p cuc 27/02/2020 93 1
Quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin về công nghiệp hóa và vận dụng ở Việt Nam
Các nhà kinh điển của chủ nghĩa Mác - Lênin coi công nghiệp hóa là “tất yếu thép” mà tất cả các nước muốn đi lên chủ nghĩa xã hội đều phải trải qua. Đối với những nước bỏ qua chế độ tư bản chủ nghĩa như Việt Nam, vai trò của công nghiệp hóa càng quan trọng.
9 p cuc 26/10/2019 154 1
Việc học môn “Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin (phần II)” với nhiều nguyên lý, quy luật, phạm trù mang tính chất trừu tượng hóa cao là điều không hề dễ dàng đối với nhiều sinh viên. Nhất là với những sinh viên thuộc chuyên ngành khối kỹ thuật như ĐH Kiến trúc Hà Nội.
4 p cuc 30/03/2020 87 1
Năng lực tư duy biện chứng là sức mạnh không thể thiếu được của mỗi con người trong nhận thức và hoạt động thực tiễn. Vì vậy, việc học tập là nhiệm vụ chính và là nhiệm vụ hàng đầu để rèn luyện nâng cao năng lực tư duy biện chứng cho sinh viên. Những nguyên lý triết học của chủ nghĩa Mác - Lênin là khoa học trang bị cho sinh viên, góp...
8 p cuc 27/02/2020 109 1